RSS

Honor program in FIT

29 Sep

Hôm nay mình đi học, mình được/bị các bạn hỏi câu “có đăng kí Honor program ko?”.

Về nhà mình online, mình cũng được/bị các bạn hỏi câu “có đăng kí Honor program ko?”.

Thấy các bạn kêu ca, mình cũng đi hỏi các bạn “có đăng kí Honor program ko?”

Thế là chủ đề mấy hôm nay đều xoay quanh cái O nờ này (mà có đứa mắc dịch nào nói trẹo thành o-rờ, đã quên mất là đứa nào)

Giông giống như sau đợt nghỉ Tết, nghỉ hè, các bạn hỏi nhau “mày ăn Tết thế nào?”, “mày nghỉ hè thế nào?”, gặp ai cũng hỏi.

Mấy ngày này ở FIT thì các bạn gặp nhau sẽ hỏi “có đăng kí Honor program ko?” và câu tiếp theo luôn là “mấy phẩy?”, họa huần thêm câu nữa nếu còn mạch cảm xúc thì sẽ là “đăng kí topic nào?”. Chà, vui không khác gì nghỉ Tết, nghỉ hè.

Chắc Fitter nào cũng phải công nhận cái chính sách của khoa thật là “FIT” (ai không phải Fitter có thể hiểu theo nghĩa nào tùy thích sau khi đọc hết cái đoạn “tạp ngôn” này). Năm ngoái các liền anh liền chị 05 làm luận án tốt nghiệp chả có mấy thời gian. Nguy hiểm hơn là 07, trong khi chả đứa nào biết chính xác kết quả học tập của mình thì đã bị phang cho cái phó cáo to tổ chảng khiến trở tay không kịp. Đại loại nội dung nó là chỉ có những đồng chí tham gia O nờ mới được làm luận án tốt nghiệp. Để yên thì chả ma xó nào thèm đăng kí, tự dưng có cái thông báo này nên một hệ lụy không tránh khỏi là PHẢI-ĐĂNG-KÍ, người người đăng kí, nhà nhà đăng kí, không cần biết còn phỏng vấn hay xét duyệt gì, cứ nộp đơn cái đã. Bản thân mình cũng là 1 đứa nộp đơn trong cái diện này. Nếu chị Trang không alô cho mình và báo cho cái tin kia thì chắc mình vẫn cứ để cái deadline nộp đơn nó lướt qua một cách vô tư lự.

Trước, mình nghe ai đó kể điều kiện làm tốt nghiệp là kết quả học tập 3 năm đầu hơn 7 chấm. Ngay cả thế cũng đầy đứa chết không kịp ngáp vì cứ đinh ninh tính điểm 4 năm, nghĩa là để đến năm cuối rồi cố.

Nay, bản cáo phó mới đã lan ra khắp FIT khiến anh em có thể tự suy ra cái ý nghĩa là “không phải ai cũng có thể làm luận án”. Điều kiện đưa ra càng ngày càng… tỏ ra nguy hiểm.

Mình nghe đâu còn có cái tin dưới 7 chấm cũng cứ nộp để thầy xem xét rồi hồi sau sẽ rõ. Thật là…bát nháo!

Thế, đủ để thấy mức độ nguy hiểm của FIT có chiều hướng tăng theo thời gian.

 
2 Comments

Posted by on September 29, 2010 in Lan man

 

2 responses to “Honor program in FIT

  1. southocean

    May 3, 2014 at 2:50 PM

    bạn ơi honour program nghĩa là sao vậy bạn?

     
    • tranphuongthao

      May 17, 2014 at 11:43 AM

      Just an education program at my university 🙂

       

Leave a Reply

 
