RSS

18/9 Hà Nội nóng

18 Sep

Mấy hôm trước thời tiết còn mát mẻ. Hà Nội vẫn chợt nắng rồi lại chợt mưa ngay được. Đỏng đản h y hệt con người. Không phải người HN, mình ghét cái thứ không khí kì dị này. Mình cũng không rõ các bạn HN có yêu nó không.Thế mà đã gần 4 năm sống chung với nó. Chẳng biết sau này ra trường đi đâu làm gì, nhưng cái nóng Hà Nội thì chắc chắn mình không quên được. Những ngày này điều ước duy nhất là có cái máy lạnh. Ở HP chả cần máy lạnh, những ngày nóng thì lau nhà sạch, đóng kín cửa, nằm đất, bật quạt, thêm vài quyển truyện nữa là quên hết trời đất. Đến tối mát thì mới thò đầu ra đường. Cả hè năm trước như thế.

Thời gian cứ trôi qua. Hè năm nay mình ở lại HN, chỉ về quê 2 tuần cách nhau. Mỗi lần về lại không muốn đi. Về nguyên 1 tuần cũng cảm thấy chưa đủ, có cảm giác nháy mắt đã hết 1 tuần. Hè này HN cũng nóng, nhưng buổi trưa nóng nhất mình trú chân ở lớp Nhật, ngồi điều hòa, thế là sống sót qua hè.

Trừ những ngày hè ra, những ngày nóng như hôm nay thỉnh thoảng mới “được” có. Xen kẽ vài ngày mưa là một vài ngày nắng nóng. Cứ khi nào mình rửa xe xong thì trời lại mưa. Nắng nóng thì ra ngoài không bị ướt, không sợ bẩn xe; nhưng mà nóng. Mưa thì mát, nhưng ngược lại, sợ phải ra ngoài. Luôn thế, lúc nào sống cũng phải lựa chọn rủi ro. Chả có gì là tuyệt đối.

Lại nói về HN mưa. Mình thích mưa, khi không phải ra ngoài (bẩn xe) thì mưa HN là nhất. Không khí đang oi bức bỗng 1 trận mưa đổ xuống. Mình thường đứng ở lan can tầng 3 hít lấy mùi không khí nóng ở đất gặp mưa bốc lên, để mặc những giọt nước mưa hắt vào mặt. Chỉ thế là đủ dễ chịu và thoải mái. Lo lắng biến mất. Vẫn thường hay nói “Mưa lụt mie HN đi!”. Nói đùa vậy thôi, chứ lụt lội thì không đi đâu được. Chán lắm. Ở nhà cả ngày nghe mưa ầm ầm trên đầu thì thật khó chịu! HN bớt nóng đi chút, có lẽ mình sẽ yêu nó hơn.

 
Leave a comment

Posted by on September 18, 2010 in Lan man

 

Leave a Reply

 
